Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Có thể làm gì với một Laptop chết?


 Khi cuộc “đọ sức” giữa các máy tính để bàn với nhau, “chúng thường được nâng cấp các thành phần cốt lõi, do đó, đem lại cho “chúng” một sức sống mới với hiệu quả vượt trội. Thật không may, nâng cấp máy tính xách tay là không thể, hoặc ít nhất là  rất, rất khó khăn.

Nếu laptop của bạn không còn làm việc
được nữa, hoặc là quá cũ để bắt kịp với nhu cầu của phần mềm ngày nay, sự cám dỗ của cái mới khiến bạn bực bội và thường có xu hướng là ném mọi thứ cũ kỹ đi. Nhưng đừng vội vứt bỏ nó, với vài sự biến đổi nhỏ, cái Laptop cũ kỹ của bạn - trước đây được xem như là một thứ vô dụng - có thể giúp bạn được một số điều khá hữu ích đấy. Trang TechRadar.com đã nêu ra những ý tưởng thú vị về những điều có thể làm với cái Laptop cũ kỹ của bạn. Chúng ta hãy xem một trong những ý tưởng của họ:

1/ Bạn có thể cứu hộ một số thành phần bên trong: Bắt đầu với các ổ đĩa cứng. Hãy kiểm tra xem thử “nó vẫn còn có thể hoạt động? Sau đó, bạn có thể mua một ổ đĩa cứng gắn ngoài mới (và cũng có thể phục hồi bất kỳ tập tin nào mà bạn có thể đã bị mất trong cái Laptop “chết” của bạn). Mua một ổ đĩa cứng gắn ngoài 3,5 inch và cắm vào laptop cũ của bạn (thường là sẽ cắm bên phải). Có thể ổ đĩa cứng gắn ngoài sẽ không phù hợp với Laptop cũ nhưng đó cũng là một cách, hãy kiểm tra các thông số, hoặc mượn một ổ đĩa cứng gắn ngoài tốt để thử trước khi thực hiện mua ổ đĩa cứng gắn ngoài mới.

2/ Lấy thẻ nhớ ra ngoài.có thể không có ích đối với bạn nhưng rất nhiều người luôn luôn tìm kiếm các thiết bị để thay thế cho máy tính xách tay bị của họ ( tất nhiên là bị hỏng ít hơn của bạn). Trên thực tế, có thể có một vài người còn có những Laptop đời cũ hơn của bạn họ sẽ rất thích nếu được nâng cấp bộ nhớ của họ với thẻ của bạn.

3/ Các ổ đĩa quang thì sao? Bạn có thích một máy tính với chức năng rạp hát tại gia? Để phù hợp với trang trí phòng khách, các phương tiện giải trí thường mỏng hơn và đòi hỏi phải có ổ đĩa quang rất mỏng. Có thể ổ đĩa quang của bạn sẽ là một cứu cánh lý tưởng?

         Ít nhất ba thành phần mà bạn có thể trích xuất từ ​​Laptop đã cũ kỹ (hoặc hư hỏng) của bạn và sử dụng “nó” để làm nhiều điều có ích khác, tiết kiệm một số tiền, hoặc thậm chí kiếm tiền bằng cách bán lại một số thành phần của chúng. Chỉ cần không ném cái Laptop của bạn vào xó để cho thời gian xúc tiến nhanh cái chết cho nó.

                      Phiên bản tiếng Anh (English): click here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét