Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Làm thế nào để hấp dẫn trong giao tiếp?

 Đã bao giờ bạn nhận thấy làm thế nào một số người quyến rũ với tất cả mọi người họ nói chuyện? Không phải họ trông "đẹp mã" hoặc họ có bao nhiêu tiền, họ có thể bước vào một căn phòng và ngay lập tức là trung tâm của sự chú ý. Khi họ ra đi, mọi người đánh giá rất cao về họ và muốn cạnh tranh với họ. Đó là sức thu hút, một loại từ tính mà truyền cảm hứng cho sự tự tin và ngưỡng mộ. Cũng giống như vẻ đẹp, may mắn, và vị trí xã hội, uy tín có thể mở nhiều cửa ra vào trong cuộc sống. Không giống như những phẩm chất khác, ai cũng có thể trở nên lôi cuốn. Nhưng bằng cách nào?
Các bước sau có thể giúp bạn:

1/  Thư giãn. Uy tín là tất cả để truyền kênh năng lượng của bạn cho người khác. Nếu bạn có vẻ căng thẳng và lo lắng, người tiếp xúc sẽ cũng cảm thấy vậy và họ sẽ tránh bạn ra như để tránh căn bệnh "stress" từ bạn. Nếu bạn tỏ rõ sự thư giãn và yên bình, mọi người sẽ được thu hút vào sự trầm tĩnh của bạn, và họ sẽ muốn được như bạn.Hãy nhớ rằng, nhiều người có thể cũng đang căng thẳng thần kinh như bạn .... vì vậy, hãy tạm nghỉ, hít thở sâu và thư giãn.


2/  Trạng thái tự tin. Uy tín không phải là điều tương tự như sự tự tin, nhưng xuất hiện tự tin có thể làm cho bạn thêm quyến rũ bởi vì sự tự tin của bạn sẽ đưa những người khác đến một cách dễ dàng và truyền cảm hứng cho niềm tin vào khả năng của bạn.

    
* Cải thiện tư thế của bạn. Không có gì truyền đạt sự tự tin như một tư thế tốt. Đứng hoặc ngồi thẳng, nhưng không cứng nhắc. Khi bạn gặp ai đó, hãy bắt tay và nhìn họ trìu mến (không bắt tay thái quá). Hiển thị tích cực ngôn ngữ cơ thể trong khi bạn đang nói chuyện với một ai đó và ngay cả khi bạn vừa phải chờ đợi một ai đó. Ngồi đối diện với mọi người hoặc những người mà bạn đang nói chuyện với họ, bỏ qua chân và cánh tay của bạn, và giữ cho tay của bạn ra khỏi khuôn mặt của bạn. Hãy nhìn một cách thân thiện và không "xua tay múa chân" hoặc biểu lộ sự căng thẳng.


    
* Hãy công bằng với bất kỳ ai. Không phân biệt với bất kỳ ai mà bạn đang nói chuyện, đối xử với mọi người như nhau. Nếu bạn đang nói chuyện với một chủ nhân tiềm năng, một nhóm các nhà tài trợ giàu có, một đứa trẻ, một người lạ, hay một anh chàng hay cô gái hấp dẫn, ví dụ, không tâng kính họ hay nói chuyện khinh khi với họ. Hãy tôn trọng người khác, tất nhiên, nhưng tôn trọng họ như là tương đương, và hy vọng rằng họ sẽ chấp nhận bạn như vậy.


3/  Có một nhân cách tốt. Nếu bạn đang có lỗi lầm rất tệ nào đó, không ai sẽ cảm thấy rằng họ phải lắng nghe bạn.


4/  Liên lạc với những cảm xúc của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những người này thường được cho là có sức lôi cuốn khi họ cảm thấy những cảm xúc mạnh mẽ, và họ cũng có thể liên quan đến những gì người khác đang cảm thấy. Trớ trêu thay, trong nhiều xã hội, sự đàn áp của cảm xúc được xem là mong muốn. Đừng sợ để cảm thấy tức giận, đau đớn, buồn bã, hay hứng khởi, và không ngại giao tiếp với cảm xúc của bạn. Cũng lưu ý rằng có một sự khác biệt trong việc dẹp bỏ những cảm xúc của bạn và kiểm soát cách bạn thể hiện cảm xúc của bạn. Điều khiển nó thực sự là mong muốn. Luôn luôn được "chính nó" - cảm xúc giả tạo hiếm khi "kháng cáo" cho bất cứ ai.


5/  Ngôn ngữ cơ thể
phải phù hợp với bài phát biểu của bạn. Có lẽ đặc tính xác định của người có uy tín là khả năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả khi giao tiếp. Cử chỉ là quan trọng, nhưng những cử chỉ tốt không phải là tùy tiện.

    
* Theo dõi cử chỉ người khác
như thế nào. Chú ý một số loại cử chỉ xuất hiện giả tạo hoặc không đồng bộ với thông điệp của họ. Các diễn giả khác nhau sử dụng ngôn ngữ cơ thể cũng đặc biệt khác nhau. Đây là nói chung với các nhà truyền thông hiệu quả hơn và đáng tin cậy nhiều hơn và có thẩm quyền. Những người này thường là những diễn viên thành công, lãnh đạo tôn giáo, và học giả. Hãy tìm những ví dụ tốt và xấu của việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Chú ý, và học hỏi.

    
* Hãy suy nghĩ về cử chỉ của riêng bạn. Khi bạn nói, có ngôn ngữ cơ thể của bạn có giúp bạn tốt hơn hay làm bạn trông như bị "thần kinh"? Nếu bạn thích một cái gì đó, hãy làm những cử chỉ giao tiếp của bạn hay bạn làm cho nó "Ngầu"?


    
* Thực hành trong gương. Xem mình trong gương và đưa ra một lời nói hoặc thậm chí giả vờ để tổ chức một cuộc hội thoại. đôi mắt của bạn đang làm gì? tay như thế nào? Bạn trông giống như các chính trị gia gian xảo hoặc một trong những người uy tín? Có thể ai đó biết tình cảm bạn đang cố gắng truyền đạt ngay cả khi họ không thể nghe bạn? Thực hành thường xuyên, và lưu ý về những gì bạn cần phải cải thiện.


6/  Hãy suy nghĩ trước khi bạn nói. Giảm những từ vớ vẩn trong giao tiếp hàng ngày của bạn. Cố gắng làm cho từng từ, và suy nghĩ
một cái gì đó về cụm từ bạn nói trước khi bạn mở miệng. Nếu bạn không có điều gì đó quan trọng để nói, vẫn im lặng. Với nỗ lực liên tục, những "từ ngữ đúng" sẽ đến với bạn dễ dàng hơn. Điều đó có vẻ ngược ngạo, nhưng hạn chế số lần bạn nói sẽ làm những gì bạn có thể nói thú vị hơn.

7/  Nói với tính chính xác. Cũng giống như cử chỉ, cách bạn nói điều gì đó có thể cũng quan trọng như những gì bạn nói. Nói về điều gì đó quan trọng và hãy nói với niềm tin về nó. Nói chuyện với một tốc độ thoải mái và nói chuyện rõ ràng. Từ cơ sở này, thay đổi giọng điệu, nhịp điệu của bạn, khối lượng, và cao độ để nhấn mạnh những từ quan trọng nhất và để giữ cho giọng nói của bạn thú vị. Ghi lại lời nói của mình, và đảm bảo rằng phân nhịp của bạn bổ sung cho thông điệp của bạn.


8/  Hãy đối xử với mọi người như cách mà họ muốn được đối xử. Mỗi người bạn gặp, hãy đối xử và làm cho họ cảm thấy như thể họ đang thực sự quan trọng, bất kể ấn tượng đầu tiên của bạn về họ như thế nào, uy tín của người đó ra sao. Nếu bạn làm cho họ cảm thấy tốt về bản thân họ, họ sẽ rút ra cho bạn và giữ một quan điểm cho bạn cao hơn của chính bạn.

    
* Lắng nghe tích cực khi người khác nói. Hãy
quan tâm đầy đủ cho một ai đó khi họ đang nói với bạn. Hãy liên hệ bằng ánh mắt tốt, và cái gật đầu đồng ý; chẳng hạn như "Tôi hiểu," hoặc "ok" để bảo đảm cho người mà bạn đang lắng nghe và bạn đang quan tâm đến những gì anh ta hoặc cô ta đã nói. Một liên lạc ngắn gọn trên cánh tay có thể nhấn mạnh sự đồng tình hoặc sự đồng cảm của bạn với một cái gì đó mà ai đó nói, và nó có thể làm cho người đó cảm thấy được kết nối với bạn.

    
* Làm cho mọi người cảm thấy đặc biệt. Tìm hiểu và nhớ tên của mọi người, và địa chỉ của họ. Nụ cười thật sự khi bạn chào đón một ai đó. Khen ngợi nhưng phải thực sự và chấp nhận những lời khen lịch thiệp và sẽ không có bất kỳ phiền phức nào. Thuyết phục họ rằng làm những gì bạn muốn họ làm được những gì họ muốn hoặc là tốt cho họ.



Lời khuyên

    
* Xây dựng uy tín là một nghệ thuật. Các hướng dẫn chung nêu trên có thể giúp bạn lôi cuốn hơn, nhưng sức thu hút của bạn phải đến từ bên trong bạn và phải thể hiện bạn là một cá nhân như vậy hoặc nó sẽ xuất hiện một cách giả tạo. May mắn thay, tất cả mọi người đều có khả năng làm được sức lôi cuốn, và nó chỉ đơn giản là cần phải được thể hiện ra. Thực hành và lưu ý những gì làm tốt và những gì cần cải thiện.


    
* Không được bắt chước người khác. Những người có uy tín phát triển tốt, có khả năng đặc biệt không chỉ "thống trị" các ý kiến ​​của người khác mà còn gây ra sự ảnh hưởng đến những người khác để họ phải "học theo" tính cách của họ và thậm chí cả cử chỉ. Đồng thời, tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có sức lôi cuốn không cạnh tranh với sự lôi cuốn của người khác.

 
    
* Có thông điệp riêng. Đừng sợ là gây tranh cãi, để thúc đẩy sự bao bọc bên ngoài. Nếu bạn tin vào cái gì hoặc cảm thấy mạnh mẽ về nó, giao tiếp là một cách tôn trọng. uy tín của bạn sẽ giúp mọi người được chấp nhận ý tưởng của bạn.


    
* Tham dự một lớp học diễn xuất. Diễn viên và người có sức lôi cuốn sử dụng các kỹ thuật tương tự để quyến rũ khán giả của họ và gợi lên cảm xúc.


    
* Tham gia một câu lạc bộ để phát triển kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo với những người khác có mong muốn tương tự.


    
* Đẩy tất cả ra ngoài. Con Người có xu hướng che giấu suy nghĩ và cảm xúc với nhau mà không có ý xấu, nhưng tất cả mọi người đều yêu mến một người hoàn toàn trung thực mà không bị lúng túng hay lạ về nó. Một số điều có thể kỳ lạ, nhưng cách diễn đạt cho họ quyền có thể là một chút duyên dáng. Tất nhiên, có một vài ngoại lệ, không nói bất cứ điều gì mà sẽ làm cho mọi người cảm thấy khó chịu hoặc không muốn nghe hay gặp bạn lần nữa.


    
* Lôi cuốn không phải là làm hài lòng mọi người. Người có sức lôi cuốn mọi người không quan tâm đến những gì người khác nghĩ. Họ hoàn toàn là sự duyên dáng và quyến rũ của riêng mình.


    
* Một con đường để phát triển uy tín đó là thực sự hiệu quả là tĩnh tâm và rực rỡ. Giảm mức độ và quan tâm đến sẽ tự làm cho một sức lôi cuốn hơn.


Cảnh báo

    
* Hãy xem xét đối tượng tiếp xúc của bạn và cẩn thận để không xúc phạm họ. Có thể gây vài tranh cãi tích cực, nhưng bị "tấn công" có thể làm cho mọi người cảm thấy khó chịu. Thách thức, nhưng không xúc phạm.


    
* Đừng cố gắng để tạo sự thu hút giả tạo. Bạn có thể học cách làm ra uy tín, nhưng cố gắng để được sức lôi cuốn mà không thực hành có thể làm cho bạn có vẻ kỳ lạ và không đáng tin cậy.


    
* Thành công đòi hỏi nhiều hơn uy tín. Nếu bạn không có kỹ năng hay sự rèn luyện để làm những gì bạn làm, bạn sẽ có nhiều khả năng thất bại.
 
Theo wikihow

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét